วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2562

ทำไมต้องใช้เครื่องออกกำลังกาย

เครื่องออกกำลังกายมีประโยชน์และความสำคัญอย่างไร? ก็ตามชื่อนะครับ เครื่องออกกำลังกายก็ใช้ออกกำลังกายแต่โดยส่วนมากคนที่ซื้อไปมักใช้ผิดวิธีคือซื้อไปนั่งดูบ้าง ซื้อไปตั้งโชว์บ้าง หรือบางคนก็ใช้เป็นราวตากผ้าบ้าง อันนี้เป็นวิธีการใช้งานผิดประเภทครับ (5555)

อันนี้จากประสบการณ์ตรงของแอดมินเลยนะครับ เครื่องออกกำลังกายส่วนมากที่ขายกันอยู่ตามอินเตอร์เน็ต ตามทีวี อะไรพวกนี้มักไม่ได้ผลหรอกครับ ทำไมรู้เพราะแอดมินเคยเป็นทั้งผู้ขายและผู้ใช้งานเองมาเป็นเวลานาน สาเหตุหลักๆ เลยมีอยู่ไม่กี่อย่างที่ไม่ได้ผล คือ ซื้อไปแล้วไม่ใช้ ซื้อไปแล้วใช้ผิดประเภท หรือเครื่องออกกำลังกายที่ซื้อไปไม่ได้ผล

บอกเลยนะครับว่าเครื่องออกกำลังกายทุกวันนี้ที่ขายกันอยู่ ประเภทเครื่องบริหารหน้าท้อง เครื่องซิทอัพ จักรยานออกกำลังกายนั้นนู่นนี่ ส่วนมากไม่ได้ผลหรอกครับ มันเป็นสินค้าตลก สินค้าปาหี่ ยกตัวอย่างสินค้าที่เรียกว่าปาหี่นะครับ เครื่อง Six Pack Care อันนี้ตัวดีเลย จุดขายเครื่องใช้บริหารหน้าท้องสร้างซิกแพ็ค

หน้าตาเจ้าเครื่องนี้เป็นแบบนี้

เครื่องออกกำลังกาย Six Pack Care
โฆษณาบอกว่าใช้บริหารหน้าท้องสร้างซิกแพ็ค พร้อมทั้งบริหารร่างกายได้อีกหลายสัดส่วนด้วยฟังก์ชั่นถึง 6 รูปแบบในเครื่องเดียว การใช้งานก็คือขึ้นไปนั่ง แล้วปรับสปริง แล้วเอนตัวเอาหลังดันพนักพิงลงให้ได้มากที่สุด ถ้าปรับสปริงให้ตึงมากหรือใส่สปริงหลายเส้นก็ต้องออกแรงดันตัวลงมาก แล้วเวลาลุกขึ้นสปริงมันจะช่วยดันหลัง ถามว่าเพื่อ? ถ้าเป็นเด็กๆ ก็เล่นสนุกดีล่ะนะ แต่นี้มันผิดหลักการบริหารหน้าท้อง คนคิดเครื่องออกกำลังกายตัวนี้ขึ้นมาก็แน่นอนคือ จีน แต่คนไทยก็พากันแห่เอาเข้ามาขาย จ้างนางแบบ นายแบบ กล้ามใหญ่ๆ หุ่นสวยๆ มาทำโฆษณา ลงอินเตอร์เน็ต ลงเฟสบุ๊ค ลงทีวี แล้วก็บอกว่าเล่นแล้วดีแบบนี้ ดีแบบนี้ โอ้...แม่เจ้า  ขายดีซะด้วย คือเจ้าเครื่องนี้มันได้ออกแรงแค่ทำตัวดันไปด้านหลังแค่นั้น ไม่ได้ออกแรงเกร็งหรือบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องแต่อย่างใด ซื้อไปรับรองได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่บ้านอย่างดี ส่วนที่บริหารขาด้านหน้าบอกเลยมันคือยางยืดแบบที่กับที่เป็นตะขอเอาไว้ใช้รัดของ ที่พอค้าแม่ค้านิยมใช้กัน ไม่ค่อยได้ออกแรงขามากนัก มิหน่ำซ้ำเล่นไปแป๊ปเดียวก็ขาด สายบริหารแขนเหมือนกันย้วยยาน อ่อน เล่นแบบเดียวขาด โดยรวมแล้วปาหี่สุดๆ เลยนะครับเครื่องออกกำลังกายตัวนี้ ใครที่เป็นเจ้าของอยู่แล้วน่าจะรู้ดีว่าผมพูดจริงหรือไม่ แล้วยังมีเครื่องออกกำลังกายปาหี่อีกหลายตัวที่ผมจะมาแนะนำให้ท่านได้รับทราบกัน เอาไว้คราวหน้า

ประเทศนี้แปลก ฝรั่งบอกว่าทำธุรกิจง่าย เห็นมั้ยว่าเขาพาเลทกันเข้ามาโกยเงินกัน มองไปทางไหนก็มีแต่บริษัทต่างชาติ ฝรั่งบ้าง จีนบ้าง แขกบ้าง ประเทศไทยเราต้องยอมรับครับว่ามีคนโง่เยอะกว่าคนฉลากมาก เทียบกันคร่าวๆ น่าจะ 100 ต่อ 1 ชอบเชื่อโฆษณาที่มันเกินจริง หรือพอหลายๆ คนบอกว่าจริง บอกว่าดี บอกว่าใช่ มันก็คือตามนั้น โดยเฉพาะช่องทีวีขายตรงช่องนึ่งนะครับที่ชอบเอานายแบบ นางแบบ มาโชว์เล่นเครื่องออกกำลังกาย แล้วบอกว่าใช้ดีจริง นั้นนู้นนี่ จริงๆ แล้วนายแบบ นางแบบพวกนั้นเขาไม่ได้เล่นเครื่องออกกำลังกายพวกที่เขาโฆษณาหรอกนะครับ

กลับมาที่หัวข้อของบทความนี้คือ ทำไมต้องใช้เครื่องออกกำลังกาย นั้นก็เพราะว่าคนซื้อหรือคุณแค่ต้องการจะบอกกับตัวเองว่าฉันกำลังจะหุ่นดี มันเป็นความรู้สึกเดียวกับคนที่ซื้อหวยนั้นแร่ะครับ ที่เพียงเพื่อบอกกับตัวเองว่าฉันกำลังจะรวย สุดท้ายรวยรึเปล่าไม่รู้ การที่คุณซื้อเครื่องออกกำลังกายมาใช้ก็เหมือนกัน แต่การที่จะใช้เครื่องออกกำลังกายให้ได้ผลนั้น มันจะต้องเลือกเครื่องออกกำลังกายที่ดีและได้ผลจริงๆ แบบที่เขาใช้กันในยิม จะมาแบบกิ๊กก๊อกพันกว่าบาท สองพัน ตามเน็ตนี้ ฝันไปเถอะครับ เอาไว้ให้เด็กเล่นดีกว่านะ ไม่เชื่อใช่มั้ย ดูนี่ กำลังจะเผาทิ้งอยู่พอดี

เครื่องออกกำลังกาย RockGym
เครื่องออกกำลังกาย Six Pack Care

เครื่องแรกมีชื่อว่า RockGym เครื่องที่สองมีชื่อว่า Six Pack Care กำลังจะเผาทิ้งพอดี เอาภาพสุดท้ายมาให้ดูเป็นที่ระลึก บอกเลยนะครับว่า เครื่องออกกำลังกายกิ๊กก็อกพวกนี้ มันใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้ รกบ้าน

อย่างที่สองการที่คุณจะออกกำลังกายให้ได้ผล หุ่นสวย หุ่นเฟิร์มนั้น มันต้องมีเรื่องของการควบคุมอาหารเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยครับ ไม่ใช้ออกกำลังกายเยอะแหยะๆ 5 นาที ก็เลิก แต่ปากยังกินไม่หยุด แบบนี้ฝันไปเถอะว่าจะหุ่นดี คราวนี้ไม่ต้องโทษเครื่องออกกำลังกายเลย โทษตัวเองนั้นแร่ะ คราวหน้ามาติดตามว่าผมจะมาแฉเครื่องออกกำลังกายตัวไหนอีก รับรองปาหี่สุดๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เครื่องออกกําลังกาย